Mới đây, Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPRO) đã công bố danh sách rút gọn Đội hình tiêu biểu năm 2021 và đã gây nên nhiều tranh cãi.

Theo đó, mới đây Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPRO) đã công bố danh sách rút gọn Đội hình tiêu biểu năm 2021. Đây là lần đầu tiên sau 17 năm, danh sách rút gọn được giảm từ 55 xuống chỉ còn 23 cái tên và lá phiếu sẽ do các cầu thủ chuyên nghiệp đến từ 69 quốc gia khác nhau bầu chọn.

Danh sách lần này sẽ bao gồm 3 thủ môn, 6 hậu vệ, 6 tiền vệ và 8 tiền đạo. Bên cạnh những cái tên quen mặt như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo, danh sách rút gọn năm nay của FIFPRO đã gây nên tranh cãi với một vài cái tên. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến trường hợp của Mohamed Salah Dani Alves.

Mohamed Salah vắng mặt trong đề cử Đội hình tiêu biểu 2021

Cụ thể, tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool – người đang có phong độ ấn tượng trong những mùa giải gần đây đã bất ngờ không có tên trong danh sách này. Ngôi sao người Ai Cập về đích thứ 7 trong cuộc đua Quả bóng vàng nam 2021 tuy nhiên lại không thể chen chân vào danh sách rút gọn Đội hình tiêu biểu.

Bên cạnh đó, FIFPRO cũng khiến các cổ động viên khó hiểu khi điền tên Dani Alves vào danh sách rút gọn 6 cầu thủ ở vị trí hậu vệ. Màn trình diễn của ngôi sao người Brazil là không quá nổi bật trong mùa giải trước nếu để so với những Reece James (Chelsea), Joao Cancelo (Man City) hay Achraf Hakimi (PSG). Đồng thời, Alves cũng là cái tên duy nhất thi đấu cho một câu lạc bộ nằm ngoài châu Âu (ở mùa giải trước) góp mặt trong danh sách rút gọn lần này.

Bên cạnh đó, một số cái tên nổi bật không xuất hiện trong đề cử Đội hình tiêu biểu 2021 cũng có thể kể đến: Harry Kane, Giorgio Chiellini, Toni Kroos hay Luka Modric.

Đội hình tiêu biểu năm 2021 do Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPRO) bầu chọn sẽ chính thức được công bố tại Lễ trao giải FIFA The Best diễn ra vào ngày 17/1/2022.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version