U23 Trung Quốc vừa lên kế hoạch đặc biệt nhằm thay ‘đàn anh’ ĐTQG phục thù khi chạm trán U23 Việt Nam ở giải Dubai Cup 2022.

Thất bại 1-3 trước ĐT Việt Nam hôm Mùng 1 Tết Nguyên đán tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vẫn còn là nỗi ám ảnh với bóng đá Trung Quốc đến lúc này. Không những vậy, chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022 của U23 Việt Nam mới đây càng khiến dư luận xứ Đại lục ngao ngán khi nhìn lại nền bóng đá trẻ không có sự phát triển.

U23 Trung Quốc có ‘quân xanh đặc biệt’ trước ngày gặp U23 Việt Nam

Duyên nợ giữa bóng đá hai nước láng giềng sẽ lại được tiếp tục khi U23 Trung Quốc chạm trán U23 Việt Nam ở giải giao hữu quốc tế Dubai Cup 2022, diễn ra tại UAE từ ngày 20/3 đến 30/3. Truyền thông xứ tỷ do có chút hy vọng các cầu thủ trẻ đội nhà có thể thay đàn anh “phục hận”.

Tờ Sohu có bài viết khẳng định U23 Trung Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV Aleksandar Jankovic gánh vác trọng trách phục thù cho bóng đá Đại lục trước Việt Nam. Để phục vụ cho mục tiêu đó, chiến lược gia người Serbia và các học trò đã được xây dựng kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng.

Đáng chú ý, U23 Trung Quốc sẽ được thi đấu cọ xát với “quân xanh đặc biệt” trước ngày đối đầu U23 Việt Nam. Theo đó, đoàn quân của HLV Jankovic sẽ được đá giao hữu với chính ĐT Trung Quốc – bại tướng của ĐT Việt Nam mới đây, khi đội tuyển quốc gia cũng đang tập trung tại Hải Khẩu để chuẩn bị cho trận đấu với Ả Rập Xê Út vào ngày 24/3.

Truyền thông Trung Quốc cho rằng việc được thi đấu với các đàn anh sẽ giúp các cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm khi đọ sức U23 Việt Nam. HLV Jankovic được cho là triệu tập lực lượng chủ yếu gồm các cầu thủ sinh năm 1999 – 2000, vẫn còn chưa có nhiều cơ hội được thi đấu thường xuyên.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version