Bây giờ, NHM MU lại một lần nữa trông chờ vào những điều mà vị chiến lược gia 63 tuổi người Đức sẽ mang đến.

Vừa mới nhận chức HLV tạm quyền tại Old Trafford không lâu, Ralf Rangnick đã chia sẻ rằng ông mong muốn các cầu thủ MU chơi dồn ép đối thủ, quyết liệt hơn và vững vàng về mặt tinh thần.

Ralf Rangnick chính là người truyền cảm hứng cho Klopp, vậy trong tương lai gần, Man Utd có thể sẽ trông giống Liverpool đội bóng được cho là đỉnh cao của gegenpressing.

Triết lý bóng đá mà Rangnick áp dụng, thường xuyên liên tục tạo áp lực lên phần sân của đối phương, các cầu thủ tấn công phải di chuyển không bóng liên tục nhằm dồn hậu vệ đối phương vào thế bí.
Trong thực tế đối với Ralf Rangnick, điều này cũng giống như việc chặn các đường chuyền ngang như giành lại bóng bằng những cú xoạc bóng. Vì vậy, những người chơi có năng lượng cao và khả năng di chuyển tốt sẽ được hưởng lợi.
Ví dụ, Donny van de Beek có thể phát triển mạnh, Jesse Lingard cũng có thể được trọng dụng.

Phong cách bóng đá mà ông áp dụng thường là những lối chơi rất chủ động. Đó là thứ bóng đá áp sát, phản công nhanh, tiếp cận mục tiêu nhanh nhất để gia tăng cơ hội ghi bàn, MU hiện xếp thứ 4 ở Premier League về số đường chuyền mỗi khi phòng thủ (PPDA) PPDA được hiểu đơn giản là số đường chuyền trung bình mà đối phương thực hiện được trước khi MU thực hiện một hành động phòng ngự. Mùa này Quỷ đỏ đã đã thực hiện trung bình là 14,34 đường chuyền, xếp sau đó là Manchester City (9,09), Liverpool (8,82) và ít nhất là Leeds với chỉ 7,71.

Với những yếu tố này người hâm mộ sẽ thấy một MU tích cực hơn khi ông thầy người Đức lên nắm quyền, đội sẽ ít cầm bóng và sử dụng nhưng con ong chăm chỉ để pressing đối thủ. Ralf Rangnick luôn yêu cầu các cầu thủ các cầu thủ phải thực sự dứt khoát nơi 1/3 cuối sân của đối thủ, khi đội giành được bóng, các cầu thủ phải cố gắng tìm kiếm những đường chuyền về phía trước. Phải thực hiện phản công nhanh chưa đến 10s, vì khi qua quãng thời gian này khả năng có được bàn thắng sẽ không cao nữa.

Những yêu cầu này trước mắt sẽ rất phù hợp với những cầu thủ sở hữu tốc độ của MU, đặc biệt là với những tài năng tấn công nhạy bén như Jadon Sancho và Mason Greenwood cùng với tốc độ nhanh, Anthony Martial được kỳ vọng là một cầu thủ có thể phát triển mạnh mẽ dưới bàn tay chiến lược gia 63 tuổi. Bruno Fernandes sẽ có một vai trò mới, cầu thủ sáng tạo này luôn là cầu thủ nổi bật nhất nơi hàng tiền vệ Quỷ đỏ, Tiền vệ người Bồ có thể tạo ra được những đường chuyền mạo hiểm vào vòng cấm của đối thủ, và thả những đường bóng chuẩn xác qua sau lưng hậu vệ đối phương.

Trong 6 tháng nắm quyền tại MU, Ralf Rangnick sẽ giúp định hình lối chơi của câu lạc bộ, nâng cấp chất lượng cầu thủ và xây dựng nền tảng cho huấn luyện viên được bổ nhiệm trong tương lai. Với 2 năm trong vai trò cố vấn sau khi kết thúc khoảng thời gian tạm quyền, Rangnick cũng là người hoạch định chiến lược dài hạn và cải tổ cấu trúc vốn không theo kịp xu thế lỗi thời bấy lâu nay của MU. Hoffenheim hay Leipzig đều bước vào kỷ nguyên rực rỡ khi Ralf Rangnick tới. Hy vọng MU cũng có thể làm được điều tương tự giành được những danh hiệu vốn đã quen thuộc trong quá khứ và đây sẽ được nhớ đến là một bước ngoặt lịch sử.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version